TopTab3 Code QC

header ads

Vẽ Bảng hiệu Quảng cáo

 ✅Vẽ Bảng hiệu Quảng cáo thủ công bằng tay

Người đàn ông lưu giữ ký ức Sài Gòn qua những bảng hiệu quảng cáo vẽ tay suốt 30 năm



Đó là ông Nguyễn Thế Minh, 68 tuổi, ở quận Bình Tân, TP.HCM. Nhắc về ông, người ta biết đến bút danh Hoài Minh Phương nhiều hơn, bởi trước kia, khi chưa bắt đầu với công việc của người họa sĩ, ông có nhiều sáng tác thơ nhưng chưa kịp xuất bản đã bị thất lạc. Ông cho rằng, ai yêu thơ hẳn sẽ có chút tình yêu với vẽ, và ông cũng thế.



Giữa Sài Gòn hiện đại, có lẽ ông là một trong số ít người còn gìn giữ nghề vẽ bảng hiệu bằng tay. Sau giải phóng, nghề vẽ bảng hiệu dần lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Những người bạn cùng nghề với ông cũng đã bỏ nghề hai mươi mấy năm trước, một số người qua đời. Ông Phương còn đeo đuổi nghề bởi đam mê không bao giờ tắt trong ông.

Mối đặt vẽ bảng quảng cáo thường là khách quen, người ta biết và thương ông nên giới thiệu giúp, khách lạ cũng có nhưng không nhiều. Theo ông Phương, có những người khách từng đặt bảng rồi sáu, bảy năm sau họ còn quay lại. “Có nhiều khách ở ngoài Hà Nội biết đến tôi nên cũng vô đặt bảng, nhưng mà chở bảng ra ngoài đó thì tôi không có điều kiện. Nên phải vẽ lên miếng tôn rồi cuộn tròn lại, rồi ra ngoải đó người ta làm khung sau…”.

Đất Phương Nam Ad


Post a Comment

0 Comments